Hướng dẫn làm sạch các vật dụng nhà bếp bằng bột Baking Soda

Hướng dẫn làm sạch các vật dụng nhà bếp bằng bột Baking Soda

lau vat dung nha bep

Làm sạch chảo bằng baking soda có thể loại bỏ thức ăn bị cháy và các vết bẩn cứng đầu trên tất cả các loại chảo chống dính, thép không gỉ, gốm, gang, v.v. Thêm các chất tẩy rửa tự nhiên như giấm, nước chanh hoặc muối để có hiệu quả tẩy rửa cao hơn. Baking soda là một nguyên liệu gia dụng rẻ tiền, không độc hại với đặc tính mài mòn nhẹ. Trong bài viết này cũng hướng dẫn bạn 5 chỗ trong nhà bếp cần được làm sạch thường xuyên với baking soda.

Mẹo nhỏ mách bạn

Baking soda có tính kiềm. Nó phản ứng với các axit nhẹ như giấm, chanh và hydro peroxide để trở thành chất tẩy rửa tạo bọt. Phản ứng hóa học tạo bọt giúp baking soda có thêm sức mạnh để loại bỏ vết bẩn và thức ăn cháy. Sử dụng các tùy chọn mạnh hơn này trên tất cả các loại chảo ngoại trừ gang vì có thể tạo ra rỉ sét.

 Dụng cụ bạn cần chuẩn bị gồm những gì?

  • Thìa gỗ
  • Khăn khô hoặc vải
  • Bàn chải chà

dung cu lau nha bep

Bạn cần chuẩn bị thêm: baking soda, Giấm, Chanh vàng

Hướng dẫn cụ thể

  1. Cách làm sạch & khử chảo chống dính bằng Baking Soda

Chảo chống dính có thể được làm sạch với việc trộn baking soda và nước để loại bỏ mùi và hương vị thực phẩm còn sót lại sau đun nấu. Baking soda còn có tác dụng như một chất mài mòn nhẹ giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu và dầu cháy sém khi bạn đun nấu.

Các bước thực hiện khá đơn gian, chỉ cần dùng thìa rắc nhẹ 1 chút bột baking soda lên chảo. Phủ đáy chảo bằng một lớp nước. Rắc đều baking soda lên mặt nước để tạo thành hỗn hợp sệt.

làm sạch chảo

Tiếp đó bạn lắc qua cho nước và bột Baking Soda ngấm vào nhau, để nguyên chảo khoảng ít phút, dùng vải mềm cọ đều đáy chảo & toàn bộ chảo và sau đó rửa sạch.

vệ sinh chảo chống dính

2. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên chảo chống dính

Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên chảo chống dính bằng cách đun sôi dung dịch gồm 4 thìa baking soda và 1/2 cốc nước trong chảo. Sau đó tắt bếp, để cho chảo nguội. Tiếp theo rửa sạch vết bẩn bằng baking soda thẳng và bàn chải chà sạch các phần trong chảo.

làm sạch chảo chống dinh

3. Cách làm sạch chảo gốm bằng baking soda

Chảo gốm là dụng cụ nấu bằng kim loại có lớp phủ gốm. Lớp phủ gốm mang lại cho nồi và chảo một lớp chống dính mà không cần sử dụng Teflon. Chà chảo bằng baking soda. Lấy chảo ướt ra khỏi nước ngâm xà phòng. Rắc baking soda lên chảo và chà sạch cặn thức ăn cũng như vết bẩn bằng miếng bọt biển đã chà. Đối với vết bẩn keo kiệt, thêm một ít giấm trắng chưng cất vào hỗn hợp.

4.Cách làm sạch đáy nồi và chảo đồng bằng Baking Soda

Baking soda với giấm và chanh có thể khôi phục lại lớp đồng của chảo trở nên sáng bóng. Che phần dưới. Lật ngược chảo và rắc baking soda lên đáy đồng. Đổ giấm xuống đáy chảo.

làm sạch chảo đồng

Tiếp đó, bạn có thể Tẩy sạch bằng chanh vàng.
Dùng nửa quả chanh làm “bàn chải chà” để chà khắp đáy chảo. Chà lên dọc theo hai bên nếu cần.

5. Cách làm sạch chảo bị cháy bằng Baking Soda

Làm sạch chảo bị cháy có thể khiến nhiều bạn cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên điều này lại vô cùng dễ dàng với Baking Soda. Vết cháy bám dính ở đáy nồi dễ dàng được làm sạch bằng baking soda và nước.

làm sạch chảo bị cháy bằng nước

Đun nóng hỗn hợp trong chảo. Bắc chảo lên bếp cho đến khi sôi thì tắt bếp.

Đợi dung dịch nguội. Lau hoặc chà nồi để loại bỏ thức ăn bị cháy.

Ngoài ra, đũa trong nhà bếp để tránh bị mốc bạn cũng nên 1 tuần 1 lần rửa đũa bằng nước với baking soda sau đó đặt đũa trên kệ bát đĩa

Bao lâu nên làm sạch nồi và chảo bằng Baking Soda?

Vì baking soda chỉ có tính mài mòn nhẹ nên bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào nồi, chảo cần được vệ sinh kỹ lưỡng. Điều này có thể được thực hiện thường xuyên như mỗi lần bạn sử dụng chúng hoặc bạn có thể dành phương pháp này cho các tình huống vết bẩn và thức ăn bám dính, cứng đầu nhất.

Lời khuyên giữ nồi và chảo của bạn sạch lâu hơn

Để nồi và chảo nguội trước khi rửa; Dụng cụ nấu bằng thép không gỉ nóng có thể bị cong vênh nếu bị ngâm trong nước hoặc bị tạt nước lạnh.

Tránh sử dụng bùi nhùi thép, miếng cọ rửa, chất tẩy rửa lò nướng, thuốc tẩy hoặc chất tẩy rửa có tính ăn mòn mạnh vì những thứ này có thể làm trầy xước dụng cụ nấu nướng của bạn.
Lau khô chảo hoàn toàn ngay sau khi làm sạch để tránh hình thành các đốm nước và các đốm canxi khô, trắng.

Bạn nên ngâm chảo với baking soda trong bao lâu?

Mức độ nghiêm trọng của cặn thức ăn đóng vảy, thức ăn bị cháy hoặc vết than sẽ quyết định nên ngâm chảo trong vài phút, 30 phút, vài giờ hay qua đêm.

Baking soda và hydrogen peroxide có hiệu quả để làm sạch chảo không?

Kết hợp baking soda và hydrogen peroxide là chất tẩy rửa chảo mạnh hơn so với chỉ dùng baking soda.

Trên đây Nikonro đã hướng dẫn bạn cách làm sạch xoong chảo bằng baking soda cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn có ý kiến gì cứ để lại comment để chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất