Cách đơn giản để loại bỏ bụi trong phòng nhà bạn

Cách đơn giản để loại bỏ bụi trong phòng nhà bạn

bụi phòng

Bạn có cảm thấy như mình luôn phải đối mặt với bụi lhi sống tại thành phố không? Và dường như bụi lại nhanh chóng trở lại chỉ sau ít ngày bạn dọn dẹp vệ sinh: bạn hoàn toàn có thể cắt giảm lượng bụi mà nhà bạn tạo ra và có cách để cho bụi không tích tụ. Những bí quyết đơn giản này có thể giúp bạn tránh xa bụi bẩn nhất có thể và ít nhất giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn và ít tốn thời gian hơn một chút.

bụi phòng

1. Lau bụi bằng vải mềm

Nếu bạn thường lau bụi bằng chổi lông vũ hoặc giẻ lau từ áo phông cũ, hãy cân nhắc chuyển sang dùng vải sợi nhỏ. Theo Molly Maid, khăn lau bụi lông vũ và vải cotton có xu hướng đẩy bụi ra xung quanh, trong khi chất liệu sợi nhỏ được tạo thành từ các nêm nhỏ có tác dụng giữ bụi bẩn. Vải sợi nhỏ cũng để lại ít vệt và cặn hơn.

2. Sử dụng máy hút bụi có bộ lọc hàng tuần

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị dị ứng—máy hút bụi có bộ lọc không khí dạng hạt hiệu quả cao được khuyên dùng cho những người bị dị ứng với bụi vì, theo Báo cáo Người tiêu dùng, chúng giữ lại các phân tử và không khí đi vào để chúng không thoát ra ngoài. Và việc hút bụi ít nhất một lần một tuần sẽ giúp giữ cho bụi (chắc chắn sẽ đọng lại trên sàn) không tích tụ quá nhiều.

3. Hút bụi và làm sạch phòng bằng tấm lau sàn hơi nước cho Thảm, Rèm và Đồ bọc nỉ

Cách tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa lượng các đồ cá nhân bằng vải trong phòng để giảm bụi. Vì các đồ này hay tích tụ bụi khiến cho quá trình làm sạch bụi trở nên khó khăn. Nếu bạn có sự kết hợp giữa thảm, thảm trải sàn, đồ nội thất bọc nệm và rèm cửa, thì việc hút bụi và làm sạch bằng tấm lau sàn hơi nước có thể giúp giữ bụi ở mức tối thiểu.

Tập thói quen hút bụi thảm, thảm trải sàn và các loại vải nặng khác hai lần mỗi tuần. Làm sạch bằng hơi nước cũng có hiệu quả trong việc tiêu diệt mạt bụi. Nếu công việc của bạn bận rộn, có thể mang các rèm cửa, thảm trải sàn này ra các cửa hàng để giặt.

3. Để giày dép ngoài phòng

Giày dép là nơi tích tụ đất cát, bạn đã đi dạo quanh khu phố, qua cửa hàng tạp hóa, trong văn phòng và trên con đường đi bộ bụi bặm. Những đôi giày này chúng cũng sẽ mang theo bụi bẩn vào nhà bạn. Để tránh bụi bẩn bám vào nhà, hãy đặt giá giày hoặc thùng đựng giày ở cửa trước thay vì cất giày vào tủ phòng ngủ.

4. Di chuyển thú cưng sang phòng khác

Lông thú cưng góp phần tạo ra bụi và cách tốt nhất để giảm vẩy lông trong phòng là cấm thú cưng ngủ trong đó. Thú cưng có thể mang bụi vào nhà, nhưng nếu bạn chấp nhận việc này thì cần thiết luôn tắm gội chải lông cho chúng để đảm bảo chúng luôn sạch . Nếu những người bạn lông xù của bạn ngủ trong phòng ngủ của bạn, hãy chăm chỉ giặt bộ đồ giường, giường cho thú cưng và đồ chơi mềm của chúng mỗi tuần.

5. Cân nhắc sử dụng máy hút ẩm

Mạt bụi gần như có ở khắp mọi nơi và mặc dù chúng không đốt hay cắn bạn nhưng chúng có xu hướng gây dị ứng cho nhiều người. Mạt bụi phát triển mạnh ở độ ẩm. Bằng cách giữ độ ẩm trong phòng ngủ của bạn dưới 50% bằng máy hút ẩm, bạn có thể giúp giảm sự hiện diện của mạt bụi. Điều hòa không khí cũng sẽ giúp làm khô căn phòng và mở cửa sổ khoảng một giờ mỗi ngày trong những ngày khô ráo sẽ giúp giảm thiểu mạt bụi trong phòng ngủ.

6. Sắm máy lọc không khí

Chọn máy lọc không khí có bộ lọc không khí dạng hạt (HEPA) hiệu quả cao để giúp loại bỏ bụi và lông thú cưng khỏi phòng ngủ của bạn. Đảm bảo bạn đánh dấu lịch của mình để làm mới bộ lọc 12 tháng một lần. Bộ lọc HEPA sẽ hoạt động tối ưu trong thời gian sử dụng lên tới 8.760 giờ.

7. Lau sạch quạt trần

Phần trên của quạt trần có thể tích tụ bụi theo thời gian và khi công tắc được chuyển sang “Bật”, nó sẽ phát tán tất cả bụi tích tụ xung quanh phòng ngủ của bạn. Lau bụi quạt trần từ một đến ba tháng một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Cách dễ nhất là sử dụng máy hút bụi hoặc máy hút bụi có tay cầm dài. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy gọi chuyên gia dọn dẹp, người sẽ có thiết bị phù hợp để vươn lên cao.

8. Giảm các đồ đạc trong nhà

Bụi tích tụ trên mọi thứ, và đặc biệt thích các bề mặt và đồ gia dụng chưa được chạm tới. Đặc biệt khó khăn để tránh bụi nếu bề mặt của bạn bị bao phủ bởi rất nhiều vật dụng mà bạn phải di chuyển xung quanh. Bắt đầu quy trình dọn dẹp hàng năm để loại bỏ những món đồ không còn cần thiết. Việc quét bụi sẽ trở thành một công việc dễ dàng hơn nhiều để giải quyết với ít đồ đạc cản đường bạn hơn.