5 mẹo vệ sinh nhà bếp đơn giản và hiệu quả

5 mẹo vệ sinh nhà bếp đơn giản và hiệu quả

Nhà bếp là nơi lưu giữ những khoảnh khắc sum vầy bên mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, để giữ cho khu vực này luôn sáng bóng và sạch sẽ lại là một trong những việc khiến nhiều bà nội trợ đau đầu. Dưới đây là 5 mẹo vệ sinh nhà bếp cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

  1. Vệ sinh mặt bếp bằng baking soda

Khi mặt bếp của xuất hiện những vết ố vàng do thực phẩm, gia vị và dầu mỡ bám dính lên đó. Bạn chỉ cần hòa baking soda vào trong nước theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ hỗn hợp này lên mặt bếp. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút sau thì lau lại với khăn ẩm.

  1. Loại bỏ dầu mỡ bị cháy trong chảo bằng giấm

Để làm chiếc chảo trông như mới, hãy đổ một chút giấm vào trong chảo và đun sôi, việc này giúp làm sạch bên trong.

Sau đó, đổ phần giấm ra ngoài và làm nguội bớt bằng nước lạnh, khi chảo vẫn còn ấm, dùng baking soda chà thêm một lần bên trong và bên ngoài chảo, rồi lau sạch lại với vải mềm.

  1. Khử mùi và vết ố trong tủ lạnh

Việc loại bỏ mùi tủ lạnh là một việc làm cần thiết để bảo quản thực phẩm tươi ngon và sạch sẽ hơn. Có rất nhiều nguyên liệu vừa rẻ, vừa dễ kiếm mà bạn có thể sử dụng để khử mùi tủ lạnh như:

Chè khô: Lấy khoảng 50 gram chè khô đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ.

Muối và chanh tươi: Pha hỗn hợp 1 chén muối hòa với 3 lít nước ấm, và vắt thêm vài quả chanh. Sau đó, dùng khăn nhúng vào hỗn hợp vừa pha để lau chùi, có thể dùng thêm kem đánh răng lên trên nếu gặp các mảng bám cứng đầu.

4 cách khử mùi hôi trong giày dễ làm, hiệu quả, thơm giày | Greenhouse

Vỏ cam, quýt: Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, bạn có thể đặt chúng vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 – 4 ngày, vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ.

Bã cà phê: Dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Bã cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần.

  1. Tẩy trắng thớt nhựa bằng chanh

Thớt nhựa là món đồ được sử dụng hàng ngày, sau một thời bề mặt thớt sẽ xuất hiện những vết xước chằng chịt do dao để lại. Nếu không được vệ sinh đúng, những vết xước sẽ dễ bị ố màu, bám bẩn, gây mất thẩm mĩ.

Chanh là nguyên liệu giúp làm sạch thớt nhựa một cách hiệu quả. Đầu tiên, trộn nước cốt chanh với nửa bát nước để tạo thành dung dịch làm sạch. Tiếp theo, nhúng miếng bọt biển vào dung dịch nước chanh loãng và chà xát lên bề mặt thớt nhiều lần, sử dụng phần ráp của miếng bọt biển để tăng hiệu quả làm sạch. Sau khi chà xát kỹ lưỡng, đem thớt ra phơi nắng trong một ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên phơi ở những nơi nắng gắt.

Bằng cách này, các vết xước gây mất thẩm mỹ trên thớt sẽ biến mất, khiến thớt nhựa trở nên trắng sáng như mới.

  1. Vệ sinh kiềng bếp ga két bẩn 

Trong quá trình nấu ăn không tránh khỏi việc thức ăn bị trào khiến kiềng bếp ga bám dính dầu mỡ. Để vệ sinh kiềng bếp ga an toàn và hiệu quả, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tháo kiềng bếp ra và ngâm trong dung dịch nước ấm pha với xà phòng.

Bước 2: Trộn baking soda với một ít nước để tạo thành hỗn hợp tẩy rửa.

Bước 3: Sử dụng bàn chải và hỗn hợp vừa pha để chà sạch kiềng bếp.

Bước 4: Rửa lại kiềng bằng nước ấm và lau khô trước khi lắp trở lại bếp.

Ngoài ra, để giữ sạch kiềng bếp, bạn có thể mua tấm lót kiềng bếp ga đặt lên phía trên. Cách này sẽ giúp nồi, chảo khi nấu không bị rung lắc, tràn thức ăn ra ngoài.

Trên đây là 5 mẹo vệ sinh nhà bếp đơn giản và hiệu quả, hãy thử áp dụng những phương pháp này để giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ và thoải mái khi nấu nướng.