Những mẹo vặt giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả

Những mẹo vặt giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả

Tủ lạnh có mùi hôi là do thực phẩm, thức ăn mà bạn bảo quản trong tủ lạnh không đúng cách. Bài viết đưới dây của sẽ mách cho bạn những mẹo vặt giúp khử mùi tủ lạnh bằng những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp một cách dễ dàng và hiệu quả.

  1. Khử mùi bằng dấm

Khi tủ lạnh bị ám mùi nặng bạn không nên dừng nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa để vệ sinh vì có khả năng gây hư hỏng tủ lạnh. Đặc biệt, nếu không lau chùi sạch sẽ, các chất hóa học trong nước tẩy rửa bám lại trong thành tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn và sức khỏe gia đình. Thay vào đó, bạn hãy dùng dấm, một nguyên liệu dễ tìm trong bếp. Trong dấm có chứa axit loãng nên có thể loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi của tủ lạnh một cách hiệu quả và an toàn.

Cách làm: Bạn lấy một ít dấm nguyên chất cho vào bình xịt và xịt vào bên trong mọi ngóc ngách của tủ lạnh. Sau đó sử dụng một miếng vải khô lau sạch một lần nữa. Hoặc có thể cho cho dấm vào một lọ thủy tinh mở nắp hay chén nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh, để khoảng 1 ngày dấm sẽ hút hết mùi hôi khó chịu trong tủ.

  1. Khử mùi bằng vỏ bưởi, cam, quýt

Theo nghiên cứu, trong vỏ của các loại bưởi, cam, quýt đều chứa một lượng tinh dầu tự nhiên nhất định, các loại vỏ này vừa có khả năng hút sạch mùi hôi trong tủ vừa giúp tỏa ra mùi hương thơm mát, dễ chịu.

Cách làm: Bạn rửa sạch vỏ bưởi, cam, quýt và để khô ráo nước. Sau đó, đặt vào các góc bên trong tủ lạnh để từ 3 đến 5 ngày. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể mang vỏ bưởi, cam, quýt sấy hoặc phơi khô rồi mới đặt vào tủ lạnh.

  1. Khử mùi bằng bã cà phê

Trong bã cà phê có nhiều lỗ rỗng và có độ xốp nhất định, vì vậy cà phê có khả năng hấp thụ các mùi hôi và hút ẩm cực kì tốt. Với mùi thơm đặc trưng, bã cà phê sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh

Cách làm: Phơi khô bã cà phê, sau đó cho vào túi vải mỏng và đặt vào một góc bên trong tủ lạnh. Nếu có điều kiện hơn bạn có thể sử dụng trực tiếp bột cà phê. Thời gian tối đa để giữ túi bã cà phê trong tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tuần.

  1. Khử mùi bằng chè khô (trà khô)

Trà xanh được xem là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng tuyệt vời. Các tinh chất tự nhiên có trong chè khô sẽ giúp hút ẩm và ngăn ngừa nấm mốc trong tủ lạnh.

Cách làm: Lấy một lượng chè khô khoảng 50 gam cho vào một túi nhỏ và đặt vào bên trong tủ lạnh. Sau 1 tháng sử dụng, bạn lấy túi chè khô mang ra phơi trực tiếp dưới ánh nắng thì có thể tiếp tục tái sử dụng. Cách khử mùi tủ lạnh bằng chè khô rất rất đơn giản và tiết kiệm. phải không nào.

  1. Khử mùi bằng chanh tươi

Có thể bạn chưa biết quả chanh có chứa một lượng acid citric vô cùng dồi dào, chúng có khả năng kiềm hãm sự phát sinh vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Chọn quả chanh tươi, cắt thành những lát mỏng và đặt vào bên trong các ngăn của tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi tanh trong tủ lạnh.

Một số lưu ý khi bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh để tránh mùi hôi.

Đối với các loại thực phẩm tươi sống như bạn nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và bọc kín hoặc để trong hộp kín tránh tình trạng mùi sẽ thoát ra bên ngoài.

Đối với những loại trái cây có nhiều mùi thơm và nhanh chín như mít, sầu riêng, chuối, xoài … bạn bọc kỹ và để riêng với các loại thực phẩm khác để tránh thức ăn không bị ám mùi.

Còn đối với các loại rau xanh thì hãy rửa sạch, để ráo nước sau đó mới cho vào tủ lạnh. Nếu để rau còn ướt và bảo quản luôn trong tủ, nguy cơ rau bị thối sẽ rất cao.

Hi vọng những mẹo vặt trong bài viết này hữu ích đối với bạn. Cùng tìm đọc thêm nhiều bài viết của Nikonro để tích lũy thêm nhiều mẹo hay khi vào bếp nhé!