Mẹo bảo quản các đồ điện tử trong nhà trong thời tiết nồm ẩm

Mẹo bảo quản các đồ điện tử trong nhà trong thời tiết nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm ở 1 giai đoạn nào đó trong năm sẽ khiến cho các thiết bị điện tử trong nhà bạn đứng trước nguy cơ về tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động của các thiết bị này.

Một trong những thách thức này và thường là thách thức khó giải quyết là bảo vệ và bảo trì thiết bị điện tử của một người, cho dù là thứ nhỏ như điện thoại thông minh hay loa di động hay các thiết bị lớn như máy giặt, tủ lạnh và TV.

Độ ẩm và độ ẩm tăng cao gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoạt động bình thường cũng như tuổi thọ chung của chúng. Vì thế, điều quan trọng là bạn nên tổng hợp danh sách nhỏ các mẹo này để bảo vệ các đồ điện tử khỏi tác động bất lợi khi gió mùa về và đảm bảo rằng chúng luôn ở trạng thái tốt nhất dù trời mưa hay nắng.

5 mẹo bảo vệ đồ điện tử trong mùa nồm ẩm & mưa bão

1. Giảm thiểu sự tích tụ bụi và hơi ẩm

Bụi và hơi ẩm thường xuyên là nguyên nhân chính gây hư hỏng cho tất cả các thiết bị điện tử dù lớn hay nhỏ. Do đó, để bảo vệ chúng, hãy bắt đầu bằng cách làm sạch chúng thật kỹ bằng vải mềm, tốt nhất là sợi nhỏ, chú ý đến cả bề mặt chính cũng như các lỗ thông hơi và khe hở. Hơn nữa, hãy cân nhắc đầu tư vào các tấm che để bảo vệ chúng khỏi độ ẩm và bụi quá mức khi không sử dụng. Đồng thời đảm bảo rằng khu vực xung quanh thiết bị điện tử của bạn cũng luôn sạch sẽ và khô ráo. Để làm điều tương tự, hãy cân nhắc sử dụng máy hút ẩm hoặc thậm chí gói silica gel xung quanh chúng. Những điều này giúp giảm độ ẩm, ngăn ngừa các vấn đề như ăn mòn hoặc đoản mạch.

2. Giữ thiết bị điện tử ở nơi luôn thông thoáng

Thông gió thích hợp là rất quan trọng để ngăn ngừa các thiết bị trở nên quá nóng khi chúng vận hành. Giờ đây, người ta có thể cho rằng quá nhiệt là hiện tượng người ta chỉ thấy ở các thiết bị điện tử vào mùa hè. Tuy nhiên, khả năng xảy ra điều tương tự trong các đợt gió mùa cũng cao, nếu không muốn nói là nhiều hơn, do độ ẩm cao hơn. Do đó, người ta phải đảm bảo rằng có đủ không gian xung quanh nơi đặt thiết bị điện tử của mình, để có đủ luồng không khí, giúp phân phối và tản nhiệt hiệu quả và do đó, tránh mọi hư hỏng tiềm ẩn do quá nóng.

3. Sử dụng thiết bị chống sét lan truyền

Biến động điện không phải là hiếm trong thời kỳ gió mùa. Nếu không được kiểm soát, chúng có thể tàn phá thiết bị điện tử của bạn. Do đó, để bảo vệ chúng khỏi những điều tương tự, hãy cân nhắc đầu tư vào thiết bị chống đột biến điện và bộ ổn định điện áp. Các thiết bị này hấp thụ điện áp dư thừa và ổn định dòng điện khi có sự đột biến, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ khỏi hư hỏng về điện cho các thiết bị của một người.

5. Rút phích cắm các thiết bị khi có giông bão

Trong cơn giông bão, sét đánh có thể khiến thiết bị điện tử của bạn không thể sử dụng được trong vài giây. Để bảo vệ chúng khỏi bất kỳ sự đột biến điện nào do sét gây ra, thông thường nên rút phích cắm của chúng khỏi nguồn điện và ngắt kết nối mọi kết nối cáp khác.

6. Đảm bảo nối đất hiệu quả

Việc nối đất thích hợp có thể cung cấp cho thiết bị điện tử của bạn sự bảo vệ hiệu quả trước dòng tĩnh điện công suất cao. Nền tảng vững chắc giúp đảm bảo an toàn và hiệu suất của các thiết bị điện tử nhạy cảm, đồng thời đảm bảo thiết bị được bảo vệ tốt hơn khỏi bị điện giật từ các thiết bị tương tự.