Mẹo giữ phòng ngủ của bạn luôn thoáng mát vào mùa hè oi bức

Mẹo giữ phòng ngủ của bạn luôn thoáng mát vào mùa hè oi bức

phòng ngủ thoáng mát

Những đợt nắng nóng kỷ lục luôn khiến những căn phòng trở nên ngột ngạt hơn rất nhiều. Nhiều người nhận thấy dù có điều hòa không khí, nhưng cảm giác vẫn thiếu ô xi hoặc thời gian làm mát mất nhiều thời gian của điều hòa. Tất cả những điều đó đều do phòng ngủ của bạn đang gặp vấn đề trong thiết kế cũng như bài trí đồ đạc chưa khoa học.

CÁCH GIỮ CHO PHÒNG NGỦ MÁT MÁI TRONG MÙA HÈ

Các chuyên gia về nội thất đều khuyên bạn chọn mua các máy hút ẩm tốt nhất đặt trong phòng kết hợp rèm cửa để tạo cho không gian phòng ngủ của bạn được mát mát trong suốt các ngày oi bức. Không khí oi nóng 1 phần do hơi ẩm quá dư thừa trong phòng, vì thế bạn cần tìm cách hạn chế các hơi ẩm này nhé.

nội thất phòng ngủ

  1. Tránh sạc các thiết bị điện tử qua đêm trong phòng ngủ

Nhiều người có thói quen xấu đó là khi đi ngủ đặt điện thoại đang sạc bên cạnh. Tuy nhiên, khi tìm cách giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ, một trong những bước đơn giản nhất bạn có thể thực hiện là loại bỏ công nghệ khỏi phòng ngủ.

“Sử dụng điện thoại trên giường – đặc biệt là khi đang sạc – có thể tạo ra nhiệt và khiến bạn cảm thấy nóng hơn. Tương tự như vậy với máy tính xách tay, nếu bạn đang xem phim trên máy tính xách tay trên giường, điều này cũng có thể tạo ra nhiệt.”

Chúng ta không thể tránh sử dụng công nghệ trong phòng ngủ mà còn cần rút phích cắm điện thoại thông minh của mình. Đúng vậy: sạc các thiết bị của bạn vào ban đêm khiến chúng tỏa nhiệt, từ đó sẽ làm nóng căn phòng của bạn và do đó ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

2. Giữ cho rèm cửa luôn đóng kín

Cửa sổ mở hay đóng sẽ giúp phòng của bạn được mát? Đó là cuộc tranh luận lớn nổ ra vào mỗi mùa hè về cách giữ mát, với nhiều người nhấn mạnh rằng mở cửa sổ là cách chắc chắn để giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế mở cửa vào các khung giờ nắng gắt như 1 giờ đến 3 giờ chiều. Ánh nắng sẽ hắt vào phòng ngủ và khiến không khí bị nóng lên nhanh chóng.

rèm cửa

Và điều quan trọng hơn đó là vào ban ngày, bạn nên hạ rèm và đóng rèm lại để ngăn ánh nắng và không khí nóng lọt vào nhà. Bạn cũng có thể muốn xem xét loại rèm tổ ong, vì thiết kế xếp nếp dạng tế bào của chúng cung cấp một hàng rào cách nhiệt giúp giảm sự trao đổi nhiệt vào mùa hè (chúng có thể chặn tới 80% nhiệt mặt trời không mong muốn) và duy trì sự ấm áp vào mùa đông.

3. Đầu tư cho phòng của bạn 1 chiếc quạt chất lượng

Mặc dù phòng của bạn nên lắp các loại điều hòa tốt, nhưng vẫn nên trang bị 1 chiếc quạt. Quạt sẽ giúp không khí được lưu thông và thổi bay các không khí còn ám muội dưới gầm giường, gầm tủ, gầm bàn. Từ đó phòng của bạn luôn ở trang thái thoáng mát với các luồng không khí mới mẻ.

Khi dự báo thời tiết oi bức, quạt luôn là giải pháp đi kèm hữu hiệu. Hãy mua ngay quạt chất lượng cao; Hãy tìm những thương hiệu nổi tiếng, uy tín, được đánh giá tốt và có tính năng hữu ích như chế độ ECO để bạn có thể tiết kiệm điện của quạt. Hãy cố gắng chọn một chiếc quạt yên tĩnh vì những chiếc quạt ồn ào sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn nhiều như chúng sẽ hỗ trợ giấc ngủ của bạn. Và nếu bạn lo lắng về chi phí chạy một chiếc quạt thì hãy tìm một mẫu quạt tiêu thụ ít năng lượng vì điều này sẽ giảm chi phí cho mỗi lần sử dụng.

quạt đứng

4. Trang trí cây xanh trong nhà

Đúng vậy, có vẻ như cây trồng trong nhà không chỉ là vật trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn – nó còn có thể giúp giữ cho phòng ngủ của bạn luôn mát mẻ.

Một số loại cây tốt nhất cho phòng ngủ thực sự có thể giúp giảm nhiệt độ của không gian. Khi chúng tiêu thụ không khí nóng cho các quá trình tự nhiên của mình, thực vật thường sẽ thải lượng nước dư thừa từ lá vào không khí và bằng cách giải phóng nước bay hơi, thực vật làm mát bản thân và môi trường xung quanh.

trồng cây trong phòng

Tất cả những nơi mua cây trực tuyến tốt nhất sẽ có thể tư vấn về các loại cây trồng trong nhà phù hợp nhất cho căn phòng của bạn, tùy thuộc vào chất lượng ánh sáng.

5. Máy hút ẩm cũng giúp làm mát phòng

Khi trời đặc biệt nóng và ẩm, bạn nên cân nhắc xem có nên đầu tư vào máy hút ẩm vì những lợi ích của nó. Máy hút ẩm sẽ không làm giảm nhiệt độ trong phòng của bạn, nhưng nỗ lực loại bỏ không khí ẩm của nó có thể khiến bạn cảm thấy mát hơn, đây là một trong nhiều lý do để mua máy hút ẩm vào mùa hè.

Độ ẩm có thể khiến căn phòng có cảm giác nóng bức và tù đọng, khiến bạn khó ngủ. Độ ẩm quá cao cũng có thể làm tăng sự tỉnh táo suốt đêm và giảm thời gian ngủ sâu.

Máy hút ẩm hoạt động bằng cách trung hòa độ ẩm trong không khí, tạo ra môi trường mát mẻ và nhẹ nhàng hơn, thúc đẩy giấc ngủ ngon.

6. Rèm gỗ cũng giúp ngăn ánh sáng & làm mát phòng

Nếu bạn thích thứ gì đó có tính thẩm mỹ hơn một chút so với rèm cản sáng thì bạn thật may mắn: rèm bằng gỗ rất hiệu quả trong việc giữ cho phòng ngủ của bạn luôn mát mẻ.

rèm gỗ

Chặn ánh sáng trong khi cho không khí vào, rèm bằng gỗ rất tuyệt vời trong việc giữ nhiệt độ trong nhà ở mức thấp, vì chúng cho phép bạn điều chỉnh lượng ánh sáng lọc vào phòng bằng cách thay đổi kích thước khoảng cách giữa các tấm rèm hay những thanh gỗ

Thậm chí còn tốt hơn? “Gỗ cũng hoạt động như một chất dẫn nhiệt tự nhiên, giúp giữ không khí ấm áp trong những tháng hè.

7. Lựa chọn màu sơn tường mát mẻ

Nếu bạn đang muốn tự làm một chút và phòng ngủ của bạn thường cảm thấy ngột ngạt và quá nóng, thì hãy nhìn xa hơn xu hướng màu sơn nội thất và thay vào đó hãy tập trung vào những màu sắc có thể giúp làm mát căn phòng – ví dụ: màu sơn trắng tốt nhất .

Sơn tường màu trắng

Các chuyên gia giải thích bất kỳ căn phòng nào có cửa sổ lớn hoặc hấp thụ nhiều nhiệt hơn vào ban ngày nên sơn màu sáng hơn”, chẳng hạn như “màu xám, phấn màu, trắng và trắng nhạt hoặc màu be”.

Tại sao? Bởi vì đây là những màu phản chiếu phần lớn tia UV mà chúng tiếp xúc.