Khám phá tính năng Dry Mode của điều hòa giúp cân bằng độ ẩm, tạo cảm giác thoải mái

Khám phá tính năng Dry Mode của điều hòa giúp cân bằng độ ẩm, tạo cảm giác thoải mái

tính năng dry mode của điều hòa

Hẳn nhiều người không lấy gì làm xa lạ với tính năng Dry Mode trên thân máy điều hòa. Tuy nhiên lợi ích sâu xa từ tính năng này thì không hẳn ai cũng biết. Độ ẩm cao có thể gây ra cảm giác khó chịu do độ ẩm trong không khí cao. Những vùng có khí hậu nhiệt đới như nước ta dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao. Độ ẩm ảnh hưởng đến sự khó chịu hoặc thoải mái khi chúng ta sống trong nhà.

dry mode

Máy điều hòa không khí của Panasonic có Chế độ làm khô với Cảm biến độ ẩm liên tục theo dõi và điều chỉnh chính xác độ ẩm tương đối trong nhà xuống dưới 55% để mang lại một môi trường thoải mái mà không có độ ẩm quá mức khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Chế độ Dry Mode là gì?

Chế độ khô là cài đặt được sử dụng khi có độ ẩm cao trong phòng. Nó loại bỏ độ ẩm dư thừa trong không gian trong nhà để duy trì mức độ thoải mái của người cư ngụ. Cài đặt này rất hữu ích khi điều kiện ẩm ướt và nhiệt độ có cảm giác cao hơn thực tế. Ví dụ: trong ngày mưa hoặc nếu bạn sống ở khu vực có độ ẩm cao, chẳng hạn như vùng khí hậu nhiệt đới.

nhà ẩm

Độ ẩm cao sẽ khiến nhà bạn ra sao?

Độ ẩm cao là do hơi nước (độ ẩm) cao trong không khí. Ví dụ, vào những ngày ẩm ướt và mưa, độ ẩm tăng lên khi mưa bốc hơi và bổ sung thêm hơi nước vào không khí. Độ ẩm cao khiến mồ hôi không thể bay hơi, khiến bạn đổ mồ hôi và ngột ngạt. Bạn có thể cảm thấy nhiệt độ nóng hơn đáng kể so với thực tế. Trên thực tế, độ ẩm không làm tăng nhiệt độ trong nhà bạn.

 

 

 

 

 

 

 

Mối liên hệ giữa độ ẩm tương đối và nhiệt độ để mang lại sự thoải mái lý tưởng

Cả nhiệt độ và độ ẩm đều ảnh hưởng đến mức độ thoải mái của một người. Dựa trên Tiêu chuẩn ANSI2010, vùng thoải mái lý tưởng là sự kết hợp giữa độ ẩm tương đối dưới 60% và nhiệt độ từ 23°C đến 28°C.

Ở cùng nhiệt độ, độ ẩm có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái của một người. Cơ thể con người sử dụng sự bốc hơi của mồ hôi để làm mát cơ thể. Khi độ ẩm tương đối dưới 60%, mồ hôi dễ dàng bốc hơi khỏi da, khiến bạn cảm thấy mát mẻ hơn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, mồ hôi bay hơi chậm trên da trong điều kiện ẩm ướt, nơi không khí xung quanh quá đậm đặc hơi ẩm để hấp thụ hơi nước một cách hiệu quả. Do đó, mồ hôi vẫn còn trên bề mặt da – khiến bạn cảm thấy nóng và dính.

Chế độ Dry mode và Cool Mode, sự khác nhau là gì?

Chế độ Dry thường bị nhầm lẫn với chức năng Cool Mode. Chế độ làm mát là cài đặt tiêu chuẩn được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà bằng cách loại bỏ nhiệt từ trong nhà ra ngoài trời, duy trì nhiệt độ mong muốn trong phòng. Mặt khác, Chế độ làm khô được sử dụng để giảm độ ẩm trong phòng bằng cách loại bỏ độ ẩm dư thừa trong khi vẫn duy trì nhiệt độ cài đặt.

chế độ dry & cool

Dry Mode

Giảm độ ẩm bằng cách loại bỏ độ ẩm dư thừa trong khi vẫn duy trì nhiệt độ cài đặt.

 

Cool Mode

Điều hòa nhiệt độ trong nhà bằng cách tản nhiệt từ trong nhà ra ngoài trời, thổi không khí mát vào phòng.

Điều hòa Panasonic có chế độ sấy khô và cảm biến độ ẩm. Điều kiện trong nhà thay đổi suốt cả ngày và mỗi phòng đều khác nhau. Ngoài ra, cả thời tiết và vị trí địa lý đều ảnh hưởng nhiều hơn đến điều kiện trong nhà. Cảm biến độ ẩm tiên tiến của Panasonic cân bằng độ ẩm để duy trì mức độ thoải mái trong phòng. Chế độ làm khô với cảm biến độ ẩm điều chỉnh và duy trì độ ẩm tương đối trong nhà dưới 55%, mức tối ưu giúp bạn luôn thoải mái mà không cảm thấy quá mát và khô.